KBank AFTERKLASS ชุมชนออนไลน์คุณภาพเพื่อเยาวชน



ด้วยแนวคิด “สนุกกับชีวิต เพื่อนสนิททางการเงิน” ของ AFTERKLASS จะเห็นได้ว่า SD มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายบริษัท รวมถึงการคิดผลิตภัณฑ์ บริการออกมา หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องคิดถึงสมดุลย์ของ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม  ซึ่งเยาวชนกลุ่มเป้าหมายจะสนุกกับชีวิตการเงิน ได้ความรู้ พร้อมกิจกรรมชิงของรางวัลตลอดปี  และทุนการศึกษาใหญ่ปลายปี พร้อมคุ้นเคยกับบริการ K-Expert, K SME,K Asset และ  K Securities !

ธนาคารกสิกรไทยพัฒนาแพลทฟอร์มดิจิทัลเพื่อสังคม ส่ง AFTERKLASS โฉมใหม่ “สนุกกับชีวิต เพื่อนสนิททางการเงิน”  หวังเป็นชุมชนออนไลน์คุณภาพเพื่อเยาวชน อายุ 15-20 ปี เล่นสนุก ได้ความรู้ เป็นพื้นที่รวมข้อมูลความรู้ พร้อมกิจกรรมที่ช่วยด้านการพัฒนาทักษะการบริหารจัดการทางการเงินในชีวิต (Financial Life Skill) รวมทั้งสามารถแลกเปลี่ยนทัศนะกับผู้ที่มีความสนใจตรงกันมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพตามความสนใจของแต่ละคน พร้อมกิจกรรมชิงของรางวัลตลอดปี และทุนการศึกษาใหญ่ปลายปี

ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยมุ่งมั่นสู่การเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน จึงมีการพัฒนานวัตกรรมเชิงธุรกิจ ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารจัดการทางการเงินแก่ประชาชนทั่วไป และมุ่งเน้นที่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศโดยภาพรวม จึงได้สนับสนุนการจัดตั้งและพัฒนา AFTERKLASS  โฉมใหม่ประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วนหลัก ได้แก่



1.เว็บไซต์ WWW.AFTERKLASS.COM  พื้นที่ชุมชนออนไลน์ให้ความรู้แก่เยาวชนที่เป็นสมาชิกตามความสนใจและความถนัดในด้านที่ต้องการพัฒนา แบ่งเป็น 3Klass ได้แก่

-Biz Klass สำหรับผู้ที่มีความสนใจและอยากทำธุรกิจ
-Smart Klass สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะทางวิชาการ
-Play Klass สำหรับผู้ชื่นชอบการทำกิจกรรม เน้นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และกล้าแสดงออก

สมาชิกในแต่ละKlassจะได้รับข้อมูลข่าวสารในเรื่องที่เกี่ยวข้องแสดงความเห็น ความชื่นชอบ และแบ่งปันเรื่องราวกับเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจตรงกัน โดยแอดมินผู้ดูแลจะสอดแทรกสาระเรื่องการเงิน เพื่อให้สมาชิกได้ความรู้และร่วมสนุกตอบ Quizทั้งแบบรายวันและรายเดือน รับคะแนนสะสมเป็น Koins ซึ่งเป็นค่าเงินจำลองที่สามารถนำไปแลกซื้อสินค้าหรือรับสิทธิประโยชน์ และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ จากทาง AFTERKLASS


2.เกมส์ AFTERKLASS City ช่วยเพิ่มความสนุกให้แก่สมาชิก AFTERKLASS   โดยการเข้าไปใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง เป็นตัวละครในสายอาชีพที่ให้เลือก ทั้งสายการเงิน-การลงทุน  สายแพทย์ และสายบันเทิง ผู้เล่นจะได้จำลองชีวิตการทำงานและไต่เต้าไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพ และร่วมสนุกตอบคำถาม Quiz  เพื่อรับผลตอบแทนเป็น Gold  เป็นค่าเงินจำลองในเกมส์AFTERKLAS City สำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ สำหรับการใช้ชีวิตใน AFTERKLASS City  หรือจะนำ Gold ไปแลกซื้อสินค้าหรือรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากทาง AFTERKLASS ได้ด้วยเช่นกัน สามารถเล่นผ่านเว็บไซต์ WWW.AFTERKLASS.COM หรือผ่านโมบายล์ แอพพลิเคชั่น ในมือถือระบบ iOS และ Android



นอกจากนี้ ในชุมชนออนไลน์ AFTERKLASS และ AFTERKLASS City จะมีฟังก์ชั่นธนาคารปรากฏอยู่ เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการธนาคารให้แก่เยาวชน สมาชิกจะได้มีการบริหารจัดการ Koins และ Gold โดยการออมเงินรูปแบบต่างๆ การลงทุนในกองทุนเพื่อให้เงินจำลองที่มีอยู่เกิดดอกผลสูงสุดและการแลกเปลี่ยนค่าเงินจาก Koins เป็น Gold

ทั้งนี้ การสะสม Koins และ Gold จะสามารถนำไปใช้แลกซื้อสินค้า ของรางวัลสุดเก๋ หรือแลกสิทธิ์เข้าร่วม Workshop หรือการ Live มันส์ๆ ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ เทคนิคการสร้างคอนเทนต์บนยูทูป สอนหลักการทำแผนธุรกิจ เยี่ยมชมออฟฟิศองค์กรชั้นนำระดับโลก เยี่ยมชมธุรกิจ SME หรือ StartUp ที่ประสบความสำเร็จ เป็นต้น

มีการจัดกิจกรรมประจำทุกเดือน  เมื่อถึงสิ้นปี 2560 น้องๆ ที่มียอดสะสม Koins และ Gold สูงสุด ประจำแต่ละ Klassจะมีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 50,000 บาทผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเป็นสมาชิกและร่วมกิจกรรมในชุมชนออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ WWW.AFTERKLASS.COM และ AFTERKLASSCity ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป




ดร.อดิศวร์ กล่าวตอนท้ายว่า นอกจากการพัฒนาแพลทฟอร์ม AFTERKLASS แล้วธนาคารจะมีการนำผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ของธนาคาร อาทิ ทีมงาน K-Expert, K SME,K Asset และ  K Securities ร่วมจัดกิจกรรมอบรมแบบเข้มข้นให้แก่น้อง ๆ ชาว AFTERKLASS ในหัวข้อต่าง ๆ พร้อมต่อยอดด้วยการออกกิจกรรมพิเศษที่จะให้สมาชิกได้ร่วมสนุกแข่งขันชิงรางวัลใหญ่ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย เพื่อให้ AFTERKLASS เป็นสังคมออนไลน์คุณภาพสำหรับเยาวชนไทย ในการใช้เวลานอกเหนือจากการเรียนให้ได้ทั้งความสนุก ความรู้ตามสิ่งที่สนใจ พร้อมพัฒนาทักษะทางด้านการเงิน เพื่อเป็นกุญแจต่อยอดสู่ความสำเร็จ และเติบโตเป็นกำลังสำคัญผลักดันธุรกิจของประเทศในอนาคต




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์