Employee Engagement ไทยเบฟฯ ตอบโจทย์ชุมชน " พี่สร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้สู้น้อง"

  

วันนี้ชุมชนรอบ ๆ ในเครือไทยเบฟ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม คึกคักเป็นพิเศษ  เพราะบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย บริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด อาสาชวนน้อง ๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเพิ่มพิทยา   นำเศษไม้พาเลท มาประยุกต์ทำเป็นชุดโต๊ะหมู่บูชา เพื่อมอบให้แก่ โรงเรียนเพิ่มวิทยาได้นำไปใช้ในวาระสำคัญต่างๆ  


มนตรี จงตระการสมบัติ

มนตรี  จงตระการสมบัติ ผู้จัดการโรงงาน  บริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด ได้กล่าวถึงที่มาของกิจกรรมว่า

"บริษัท ยูไนเต็ดไวน์เนอรี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด เป็นโรงงานหนึ่งในเครือไทยเบฟ มีความประสงค์จัดกิจกรรมใน โครงการ Safety Happy Workplace  and  Employee Engagement “ พี่สร้างสรรค์ แบ่งปันความรู้สู่น้อง”  โดยกิจกรรมดังกล่าวจะถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำโต๊ะหมู่บูชาจากเศษไม้พาเลทที่โรงงานไม่ใช้แล้ว นำมาประยุกต์และสร้างสรรค์ความรู้โดยพนักงานช่างจากโรงงานให้กับนักเรียนโรงเรียนเพิ่มวิทยา เรามุ่งเน้นเพื่อให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าของการเป็นผู้ให้มีน้ำใจเอื้ออาทรต่อกันและกันในชุมชน และเป็นการปลุกจิตสำนึกให้รู้จักการบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับโรงเรียน"

ธีระยุทธ ศรีปิยะรัตนกุล

ธีระยุทธ  ศรีปิยะรัตนกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเพิ่มพิทยา ได้แสดงความคิดเห็นต่อกิจกรรมนี้ ว่า

"ผมเองก็ขอขอบคุณบริษัทไทยเบฟ ที่ให้โอกาสนักเรียนของโรงเรียนเพิ่มพิทยาได้เรียนรู้ในเรื่องของงานช่าง  ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนของเราก็ไม่มีครูฝ่ายช่าง  ดังนั้นวันนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้มากขึ้น เขาก็จะได้ความรู้ติดตัวนำไปใช้ประโยชน์ที่บ้านก็ได้ที่โรงเรียนก็ได้ กิจกรรมที่ทำโต้ะหมู่บูชาในวันนี้เด็กจะนำไปต่อยอดเป็นพื้นฐานงานที่จะติดตัวเด็กไป เพราะเขาได้ทำกับมือเขาเอง  ไม่ได้เกิดจากการท่องจำ เขาอาจจะได้แนวคิด ประดิษฐ์งานใช้เองหรือต่อๆไปอาจจะเรียนสายช่างไปเรียนสายวิศวะหรืออะไรที่ต้องใช้พื้นฐานพวกนี้"





บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญกับชุมชนรอบบริเวณโรงงานอย่างสม่ำเสมอ และตระหนักที่จะร่วมก้าวเดินไปสู่การพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน  รวมถึงได้พัฒนาการดำเนินงานด้านนวตกรรมของธุรกิจมาเป็นกลยุทธ์ตอบโจทย์ให้กับชุมชน พร้อมสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจสู่ชุมชนอย่างชัดเจน โดยยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติภายในองค์กรโรงงานตลอดมา และได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ โครงการ “ Safety Happy Workplace and Employee Engagement “  กับกิจกรรม  “ พี่สร้างสรรค์  แบ่งปันความรู้สู่น้อง “  กิจกรรมดังกล่าวเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้จากพนักงานช่างในโรงงาน สอนด้านทักษะวิชาชีพช่างไม้ ให้เรียนรู้การใช้เครื่องมืองานไม้



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์