2 CEOs กล่าว หลังคำพูด Trump : We’ll Never Have Paris


Tim Cook  , Marc Benioff 

Tim Cook  CEO ของ Apple  ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานของบริษัท  ส่วนหนึ่งเล่าว่า

ผมได้พูดคุยกับประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวันอังคาร และพยายามโน้มน้าวให้เขารักษาข้อตกลงไว้ในสหรัฐฯ  แต่ก็ไม่เพียงพอ  การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องจริง และเราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบ   ผมต้องการให้มีความมั่นใจว่า การพัฒนาปัจจุบัน จะไม่มีผลต่อความพยายามของ Apple ในการปกป้องสิ่งแวดล้อม เราใช้พลังงานทดแทนเกือบทั้งหมดในการดำเนินงานของเรา ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นตัวอย่างของสิ่งที่ดีสำหรับดาวเคราะห์ดวงนี้ของเรา และทำให้รู้สึกดีทางธุรกิจด้วยเช่นกัน


Marc Benioff  CEO ของ Salesforce ได้ทวีตไว้สั้นๆ ว่า

เรียนประธานาธิบดี Trump เนื่องจากเราเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ เราขอกระตุ้นให้คุณรักษาข้อตกลงปารีสไว้ในสหรัฐอมริกา


โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา ประกาศการตัดสินใจของเขา นำสหรัฐอเมริกาถอนตัวจาก ความตกลงปารีส (Paris Agreement) ในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมุ่งเสริมสร้างการตอบสนองต่อภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลก ในบริบทของการพัฒนาที่ยั่งยืนและความพยายามในการขจัดความยากจน

ทรัมป์ ย้ำการเลือกผลประโยชน์ของชาวอเมริกันมากกว่า แม้จะเผชิญการต่อต้าน  ซึ่งหากอเมริกาได้มีข้อตกลงใหม่ และมีความเป็นธรรมต่อประเทศมากกว่านี้ก็คงจะดี แต่ถ้าไม่ได้ ก็อยากคุยกับประชาชนในเมืองพิตต์สเบิร์ก ที่เลือกเขามามากกว่าคุยกับคนที่อื่น เป็นการได้ทำกับคำมั่นสัญญาว่า จะต้องให้อเมริกาเป็นอันดับแรก

Cr. Business Insider , Fortune, Twitter 

ข้อมูลเกี่ยวข้อง

Paris Agreement

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์