“ดารารัตน์”กว่า 3 แสนดอก เหลืองสะพรั่งครั้งแรกใจกลางกรุงเทพฯ : PR.NEWS




เพื่อน้อมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และอุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลินจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันงาน “ดารารัตน์ ดอกไม้แห่งความทรงจำ” เป็นครั้งแรกกับการจัดแสดงดารารัตน์กว่า 3แสนดอกกลางกรุงเทพฯ9 ผ่านเรื่องราวความทรงจำที่สวยงามของดอกไม้ ที่คนไทยหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้สัมผัส


 พบกับดอกดารารัตน์ที่มีกลิ่นหอมเป็นครั้งแรก พร้อมเลือกซื้อดารารัตน์ได้ภายในงาน ณ เอ็มโพเรี่ยม แกลลอรี่  ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยมไฮไลท์ภายในงาน  คือ ประติมากรรมดอกดารารัตน์เลข 9 ที่จัดอย่างวิจิตรบรรจง ด้วยดอกดารารัตน์พันธุ์ Grand Soleil d' Or ดอกสีเหลืองทอง   โดย ดารารัตน์ ที่จัดแสดงโชว์ทั้งหมดเป็นสายพันธุ์ Carlton นำเข้ามาจากฮอลแลนด์ เป็นการปลูกนอกฤดูกาล




“ดอกดารารัตน์” หรือ ดอกแดฟโฟดิล (Daffodil) เป็นหนึ่งในต้นแบบ  “7 ดอกไม้จันทน์พระราชทาน”  ซึ่งเป็นดอกไม้ทรงโปรดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และพระราชทานให้กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถอยู่เสมอ เมื่อครั้งยังทรงศึกษาและประทับอยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นิยมใช้มอบให้แก่บุคคลอันเป็นที่รัก เพื่อบอกว่าไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทน และยังหมายถึง เกียรติยศ ความกล้าหาญ สัญลักษณ์ของความหวัง ชื่อดอกดารารัตน์ยังมีความหมายที่ลึกซึ้ง โดยคำว่า ดารา หมายถึง ดวงดาว คือสิ่งที่อยู่สูงสุด คำว่า รัตน์ หมายถึง แก้ว คือ สิ่งที่มีค่า"อีกทั้งดอกยังมีสีเหลืองสดซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพของรัชกาลที่ 9


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์