ททท. เปิดมุมมองใหม่ School & Family Outing

 


ชุมชนต้นแบบการท่องเที่ยวชุมชนสำหรับเด็กและเยาวชน 7 แห่งคือ ศูนย์การเรียนรู้ตำบลกระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ,ชุมชนบ้านบางพลับ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม , ชุมชนบ้านน้ำทรัพย์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี , ศูนย์การเรียนรู้บ้านทุ่งกระโปรง อ.บ้านนา จ.นครนายก , บุไทรโฮมสเตย์  อ.วังน้ำเขียว  จ.นครราชสีมา ,ศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยบ้านนอกโฮมสเตย์บ้านจำรุง อ.แกลง  จ.ระยอง , โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง  อ.เชียงแสน  จ.เชียงราย  


ยุทธศักดิ์ กับ ผู้นำชุมชนทั้ง 7 แห่ง

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับภารกิจในการยกระดับและเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยวให้กับชุมชนทั่วประเทศเพื่อสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล

“สำหรับปีนี้ ททท. ได้จัดทำโครงการ The Village Explorer เปิดตัว 7 ชุมชนต้นแบบท่องเที่ยวสำหรับเด็กและเยาวชน  เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนและครอบครัวคนรุ่นใหม่ พาเด็กๆ ไปเปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียนในพื้นที่ชุมชน และเพื่อช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่นของไทย” 



หนึ่งในบูธที่มาร่วมงานเปิดให้ชิมของเด่นในชุมชน

พร้อมกับโครงการนี้ ททท. ได้จัดแคมเปญการแข่งขันโปรโมทชุมชน จาก 7 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา โรงเรียนแม่พระฟาติมา โรงเรียนนานาชาติเซนต์สตีเฟ่นส์  โรงเรียนดรุณสิกขาลัย โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โรงเรียนอาร์บิส รัศมีนานาชาติ  โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม   มาร่วมกิจกรรมแข่งขันโดยพานักเรียนไปทัศนศึกษาในชุมชนและช่วยกันโปรโมทชุมชนท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์


   

เด็กๆ มีกิจกรรมที่บ้านท่าขันทอง

ผลการแข่งขัน โรงเรียนเชียงรายวิทยาคมชนะเลิศ โปรโมทชุมชนที่มียอด View Like & Share สูงสุด  จะได้รับโล่รางวัลและเงินรางวัล รวมมูลค่า 100,000 บาท มอบให้กับชุมชนโฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง จ.เชียงราย

อีกแคมเปญหนึ่ง   ททท. เชิญชวนพ่อแม่ ผู้ปกครองร่วมโหวตวิดีโอ ชุมชนที่อยากพาลูกไปเที่ยวมากที่สุด โดยชุมชนที่ได้รับการโหวตมากที่สุดได้แก่ วิดีโอมหาวิทยาลัยบ้านนอกโฮมสเตย์บ้านจำรุง จ.ระยอง



อีกหนึ่งกิจกรรมของเด็กๆ ที่ทุ่งกระโปรง

ผู้ว่า ททท. ย้ำตอนท้ายว่า เชิญโรงเรียนและครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่สนใจหรือกำลังมองหากิจกรรม การเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็กและเยาวชนรูปแบบใหม่ๆ  ทัศนศึกษาเปิดโลกการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่แสนสนุกใน 7 ชุมชน   เด็กๆ จะได้ทำกิจกรรม สนุกสนานกับการเรียนรู้วัฒนธรรม วิถีชีวิตแบบชนบทไทยในชุมชน เปิดโลกใบใหม่และเป็นประสบการณ์พิเศษ เป็นความทรงจำดีๆ ที่จะไม่มีวันลืม  ที่สำคัญเป็นการกระจายรายได้ช่วยเหลือชุมชนของไทยอีกด้วย    


Link VDO The Village Explorer

ศูนย์เรียนรู้ตำบลกระแชง .พระนครศรีอยุธยา https://youtu.be/nzToTNT7Ej0

บุไทรโฮมสเตย์ .นครราชสีมา https://youtu.be/Sn40hvQAIEo

ชุมชนบ้านบางพลับ .สมุทรสงคราม https://youtu.be/pPbh3LhkrpI

ชุมชนบ้านน้ำทรัพย์ .เพชรบุรี https://youtu.be/X4LHUyLbdqQ

ศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยบ้านนอก โฮมสเตย์บ้านจำรุง .ระยอง https://youtu.be/KXpgXLNzghU

ศูนย์การเรียนรู้บ้านทุ่งกระโปรง .นครนายก https://youtu.be/FBImuvuMzIY

โฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง .เชียงราย https://youtu.be/KAjQSBaS0f4





ข้อมูลโครงการเพิ่มเติม www.TheVillageExplorer.com 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์