เอไอเอส ดีแทค ดูแลลูกค้าน้ำท่วมสกลฯ & พื้นที่ใกล้เคียง : PR.NEWS



ทั้ง 2 ค่ายแจ้งข่าวเมื่อช่วงบ่ายๆ วันนี้ ในการเข้าพื้นที่ดูแลประชาชน โดยเริ่มต้นต้องมีแผนฉุกเฉินดูแลสถานีชุมสาย และสถานีฐานในพื้นที่ใช้งานได้อย่างปกติ เพื่อให้พื้นที่จะได้ติดต่อสื่อสารผ่านมือถือได้ พร้อมกันนี้ทั้ง 2 ค่าย เฝ้าติดตามและเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อื่นๆ เช่นจังหวัดกาฬสินธุ์  และจังหวัดที่อาจเกิดน้ำท่วมขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นร้อยเอ็ด เลย และอุดรธานี


คุณวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส กล่าวว่า บริษัทดำเนินการ 3 เรื่อง

1. ในส่วนของการดูแลเครือข่ายนั้น เนื่องจากในภาพรวมของพื้นที่อุทกภัยมีการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ดังนั้นจึงมีการระดมอุปกรณ์ปั่นไฟ และน้ำมัน รวมถึงทีมงานวิศวกรจากพื้นที่ใกล้เคียง เข้าไปในบริเวณซึ่งได้รับผลกระทบหนักๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารให้ได้มากที่สุด

2. เอไอเอสได้ระดมพนักงานอุ่นใจ อาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยการมอบอาหาร และน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ด้วย

3. เพื่อให้ลูกค้าทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน ใช้โทรศัพท์มือถือในการสื่อสารได้ตามปกติ อย่างไม่ติดขัด เอไอเอสให้ลูกค้าทุกท่านในพื้นที่ อ.เมือง และอ.พรรณานิคม จ.สกลนคร โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันก่อน นอกจากนี้ เอไอเอสยังขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือน จนถึงวันที่ 4 ส.ค. 60 ด้วย

คุณประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า บริษัทได้ดำนินการ 3 เรื่อง

1.เตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator) เข้าในพื้นที่อย่างเร่งด่วน และเตรียมน้ำมันสำรองไว้ตามแผนงานในพื้นที่ฉุกเฉิน สำหรับในกรณีถ้ามีการตัดกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสถานีฐานของดีแทคจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า  ซึ่งรายงานล่าสุดพบว่ามีสถานีดีแทคไม่กี่แห่งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมฉุกเฉินจังหวัดสกลนครและได้รับผลกระทบจากการตัดไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม

2.ดีแทคยังได้จัดเตรียมทีมงานดูแลสัญญาณจังหวัดที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งประสานงานกับทุกหน่วยงานของดีแทคเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการ เพื่อให้ผุ้ในพื้นที่ประสบภัยสื่อสารได้

3.ลูกค้าดีแทคเติมเงินรับสิทธิ์โทรฟรี 50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน ลูกค้าสามารถกด *222*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ สำหรับลูกค้าดีแทครายเดือนใน จ.สกลนครจะได้รับการเลื่อนชำระค่าบริการเดือนล่าสุดเป็นเวลา 7 วัน จนถึง 4 ส.ค.นี้ และรับสิทธิ์โทรฟรี50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน กด *212*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์