4 เหตุผล คนจีนทางใต้ยุคใหม่เช่าจักรยานไฟฟ้าพับได้



ปัจจุบัน การเช่าจักรยานสาธารณะได้เป็นกระแสฮิตในประเทศจีน เจ้อเจียงหลินจูเทคโนโลยีสมาร์ท  สบช่องผลิตนวัตกรรมใหม่ จักรยานไฟฟ้าแบบพับเก็บได้ ตั้งเป้าผลิต 150 ล้านคัน  ป้อน 20 เมืองภายในปี 2564

บริษัท เจ้อเจียงหลินจูเทคโนโลยีสมาร์ท จำกัด (Zhejiang Linju Smart Technology) ผู้ผลิตจักรยานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัท ได้เปิดตัวE-Bikes (จักรยานไฟฟ้า) 400 คัน ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในเมืองจิ้นเจว จังหวัดเจ้อเจียง ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท

นวัตกรรมของ E-Bikes Zhejiang 

1.สามารถปั่นได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
2.เมื่อจอดรถสามารถพับเก็บเป็นพื้นที่เล็กๆ เท่ากับกระดาษ A4 ได้ จากที่บริษัทได้อ้างไว้
3.จักรยานไฟฟ้านี้จะต้องจอดไว้ในจุดที่กำหนด จะสามารถชาร์ตแบตเตอรี่ได้ภายในเวลาเพียง 20 นาที 
4. ในการใช้จักรยานไฟฟ้า เพียงแค่กดปุ่มที่สถานี ต่อด้วยการสแกน QR Code ด้วยโทรศัพท์มือถือ 

ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2 หยวน (ประมาณ10บาท) ต่อชั่วโมง หรือ 20 หยวน (ประมาณ100บาท)ต่อวัน โดยไม่ต้องจ่ายค่ามัดจำ 

นับตั้งแต่ปีที่แล้ว  มีจักรยานจำนวนมหาศาลบนท้องถนนของประเทศจีน นับเป็น "อาณาจักรแห่งจักรยาน" ขณะเดียวกันการที่พัฒนาเทคโนโลยีทางอินเตอร์เน็ต ทำให้ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อกและจอดจักรยานสาธารณะโดยใช้สมาร์ทโฟได้

การบริการจักรยานสาธารณะ ได้มีการจัดตั้งขึ้นในหลายเมืองของจีนตามความต้องการของคนจำนวนมาก ผู้ที่ขี่ E-Bikes เป็นประจำ โดยเฉพาะในภาคใต้ของประเทศ ก็หวังว่าจะได้เห็นคนอื่นๆ  ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสาธารณะแทนจักรยานธรรมดานั้นด้วย

"ฉันได้ใช้บริการจักรยานไฟฟ้าสาธารณะตั้งแต่วันแรกที่เขาเปิดใช้บริการ ฉันใช้เวลาในการเดินทางมากกว่า20นาที ประมาณ  6 กิโลเมตรในการไปถึงออฟฟิศของฉัน E-bikes  ทำให้ฉันเดินทางสะดวกสบาย ถึงแม้ว่าถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อก็ตาม" อี เจียน ผู้อาศัยในชนบท กล่าว

"เราจะให้บริการจักรยานไฟฟ้าสาธารณะอีก40,000 คัน ในเมืองจิ้นเจว ภายในเดือนกันยายน ปี 2561"  เฉิน จิวเทียน  ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท กล่าวถึงข้อตกลงที่เซ็นสัญญากับรัฐบาล

ทั้งนี้ จะมี E-bikes ในใจกลางเมือง และชุมชนที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ โดยมีสถานีทุก 150 เมตร และ E-bikesในแต่ละคันจะมีเครื่องส่งสัญญาณ GPS เพื่อป้องกันการโจรกรรม

เฉินกล่าวในทท้ายที่สุดว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายระยะยาวเพื่อปล่อย E-bikes ในเมืองหลวงของจังหวัดหางโจวในปีนี้ก่อนที่จะขยายไปทั่วประเทศ ตั้งเป้าผลิต 150 ล้านคัน  เพื่อป้อน 20 เมืองภายในปี 2564

Cr. ecns.cn    

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์