ความรู้สึกต่อ Dell 2020 Legacy of Good Plan



เดลล์ นำร่องรีไซเคิลขยะพลาสติกในมหาสมุทร  ตามเป้าหมาย Dell 2020 Legacy of Good Plan ในฐานะธุรกิจ  Global Brand  ไม่สามารถปฏิเสธเรื่องการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไปได้ และเป็นความพยายามที่จะต้องนำนวัตกรรมมาใช้ในการรีไซเคิล เพื่อให้เกิดสินค้าใหม่


ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา Adidas   ผลิตรองเท้าจากอวนดักปลาที่ผิดกฎหมาย และขยะในทะเล อาดิดาสร่วมมือกับ Parley of the Oceans องค์กรที่ปกป้องท้องทะเลจากขยะพลาสติกและมลภาวะอื่นๆ ที่จะสร้างความเสียหายให้กับทะเล

เดลล์ ก็เช่นกัน !

Dell 2020 Legacy of Good Plan ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนให้ได้100% นำร่องด้านนวัตกรรมในระดับคอมเมอร์เชียลนำพลาสติกรีไซเคิลที่รวบรวมจากเส้นทางน้ำและชายหาดมาใช้ในการผลิตถาดบรรจุภัณฑ์แบบใหม่สำหรับ Dell XPS 13 2-in-1 ตีตราสัญลักษณ์รีไซเคิลเบอร์ 2 ลงบนถาดบรรจุภัณฑ์แต่ละชิ้น โดยกำหนดประเภทเป็น HDPE  ซึ่งสร้างจากกลยุทธ์ด้านซัพพลายเชนที่ให้ความยั่งยืนอย่างกว้างขวางของเดลล์  โดยในปี 2017 โครงการนำร่องด้านพลาสติกจากมหาสมุทรจะเก็บพลาสติกจำนวน 16,000 ปอนด์เพื่อไม่ให้ไหลลงไปสู่มหาสมุทร

 เควิน บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายซัพพลายเชนกล่าวว่า “ผมอยู่ในสายงานด้านซัพพลายเชน และงานส่วนปฏิบัติการ มาเป็นเวลา 20 ปี และนี่เป็นครั้งแรกที่ลูกสาวอายุ 10 ขวบของผมรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับงานที่ผมทำอยู่ความริเริ่มด้านบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ เป็นสิ่งแสดงให้เห็นว่ามีการนำพลาสติกจากมหาสมุทรมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจทั่วโลกได้จริง และให้ผลลัพธ์ในเชิงบวกสำหรับธุรกิจของเราและโลกที่เราอยู่ในขณะเดียวกัน เราคาดหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับทุกอุตสาหกรรมเพื่อสร้างผลกระทบในวงกว้างมากขึ้น”

เอเดรียน กรีนีเออร์ ตัวแทนของเดลล์เพื่อการรังสรรค์สิ่งดีๆ ผ่านโซเชียลกล่าวว่า “ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นเป้าหมายของการเป็นพันธมิตรร่วมกับเดลล์ในโปรแกรมดังกล่าวเป็นจริงโดยสมบูรณ์ นอกจากเราจะเก็บพลาสติกไม่ให้ไปสู่มหาสมุทร์ได้แล้ว เรายังให้ความรู้แก่ผู้บริโภคพร้อมทั้งเป็นผู้นำที่ปฏิบัติเพื่อเป็นแบบอย่าง ด้วยการพัฒนาระบบธุรกิจใหม่ที่ใช้นวัตกรรมมาช่วย สุขภาพของมหาสมุทร ส่งผลต่อสุขภาพของเราและสังคมของเราเช่นกัน และนี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของศักยภาพที่มาจากส่วนรวมที่จะร่วมกันปกป้องได้” 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Soneva Kiri เกาะกูด สวรรค์บนดิน เป็นมิตร & รักษาสิ่งแวดล้อม : ปาณี ชีวาภาคย์

MBK พาจิตอาสาปทุมวันบุกชุมชนอ่อนนุช 14 ไร่ เรียนรู้ "ขยะคือทองคำ”

Sustainability Marketing มาตรฐานใหม่ในโลกธุรกิจ : ฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์